26.9 C
Bangkok

3 วิธีเพิ่มกำไรง่ายๆ โดยไม่ต้องขึ้นราคา

Published:

1.ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย

การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำงานที่ซ้ำๆ กันโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะของมนุษย์ เช่น การส่งข้อความต้อนรับและแนะนำว่ามีสินค้าอะไรบ้าง การใช้ระบบบริหารสต็อกสินค้า เพื่อป้องกันความผิดพลาด ระบบบริหารตัวแทน เพื่อลดขั้นตอนการทำงาน และเทคโนโลยีอีกมากมายที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอำนวยความสะดวกในอนาคต วิธีนี้ก็จะช่วยลดต้นทุนค่าแรงงานทำให้คุณได้รับกำไรอย่างเต็มที่

2.ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้ผลออก

การจะทำการตลาด โฆษณา หรือโปรโมชัน คุณจำเป็นจะต้องสำรวจตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วย บางอย่างที่เคยได้ผลในอดีต ไม่ได้การันตีว่าจะยังได้ผลอยู่เสมอไป คุณต้องลองนำตัวเลขต่างๆ มาวิเคราะห์ เปรียบเทียบ และวางแผนใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน แล้วคัดเลือกเฉพาะช่องทางการตลาดที่ได้ผลและคุ้มค่ามาทำต่อ ช่องทางไหนที่ไม่ได้ผลอีกต่อไปก็ตัดงบตรงนั้นทิ้งซะ อย่าโยนงบการตลาดลงไปในหลุมดำ

3.เปลี่ยนซัพพลายเออร์

ความสัมพันธ์อันดีกับซัพพลายเออร์เป็นสิ่งที่ร้านค้าควรรักษาเอาไว้ แต่คุณควรลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับซัพพลายเออร์เจ้าอื่นๆ เอาไว้บ้าง ลองดูว่าที่ไหนเสนอราคามาถูกกว่า แล้วใช้เวลาเปรียบเทียบว่าคุณภาพของสินค้าคุณจะไม่ลดลง ไม่ต้องยึดติดกับเจ้าเดิมตลอด เพราะบางทีร้านค้าก็สามารถใช้ประโยชน์จากการแข่งขันทางด้านราคา เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุด ในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุดได้

 

เราเชื่อว่ายังมีอีกหลายวิธีที่สามารถช่วยเพิ่มกำไรให้มากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องขึ้นราคา เพราะถ้าลองมองดีๆ แล้ว คุณจะเห็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ ถ้าสามารถตัดต้นทุนตรงนี้ก็จะช่วยให้คุณมีกำไรมากขึ้น หรือถ้าใครมีวิธีอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ก็คอมเมนต์มาแชร์กันได้นะคะ

Related articles